เลเซอร์รักษาฝ้า คือ อะไร ดียังไง ช่วยผิวหน้าได้ไหม

เลเซอร์รักษาฝ้า

เลเซอร์รักษาฝ้า คือ นวัตกรรมการรักษาอาการของคนเป็น ฝ้า กระ สิว รอยหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง ด้วยเทคโนโลยี Medlite C6 ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพผิว เหมาะกับทุกคน

แล้วมันคืออะไร ดีจริงไหม รักษาคนที่มีปัญหาเรื่องฝ้า กระ รอบยด่างดำได้ผลจริงไหม มาลองมาดูกันค่ะ

เลเซอร์รักษาฝ้า ดียังไง

ฝ้า กระ รอยด่างดำ เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ของหลายคน โดยเฉพาะผู้หญิง ซึ่งมักพบในผู้หญิงที่มีอายุมากขึ้นหรือมีการใช้ชีวิตและทำงานอยู่กลางแจ้ง หรือโดดแสงแดด ซึ่งที่จริงแล้ว ฝ้า กระ รอยด่างดำ มีสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้นได้หลายอย่าง อาทิเช่น ปัญหาเรื่องฮอร์โมน การถูกแสงแดดเป็นเวลานาน เป็นต้น

เลเซอร์รักษาฝ้า

เลเซอร์รักษาฝ้า Medlite C6 คือ

Medlite C6 (Nd:YAG (Neodymium-doped yttrium aluminium garnet) เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์รุ่นล่าสุดจากสหรัฐอเมริกา ที่มีความสามารถในการช่วยด้านรักษา ฝ้า กระ รอยดำ ผิวหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง

สำหรับเลเซอร์จะมี 2 ประเภท คือ

1.เลเซอร์ที่มีความยาวคลื่น 532 nm. ซึ่งจะมีผลในด้านการทำลายต่อเม็ดสีที่อยู่ในชั้นตื้น ตัวอย่างเช่น เม็ดสีที่พบใน กระ และ ฝ้า

2.เลเซอร์ที่มีความยาวคลื่น 1,064 nm. ซึ่งจะมีผลต่อเม็ดสีของผิวหนังด้านล่าง ตัวอย่างเช่น ที่พบใน กระลึก แผลเป็น รอยสัก แต่จะไม่ได้ทำให้ผิวด้านบนเสียหาย

สำหรับการใช้เลเซอร์ทั้ง 2 ชนิดร่วมกัน จะทำให้ได้การทำงานของเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงมากพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสีผิวทั้งใบหน้า ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าขาวใสเรียบเนียนขึ้น สุดท้ายจากการผสมผสานการใช้เทคโนโลยีการยิงเลเซอร์แบบใหม่ ซึ่งจะให้พลังงานที่สม่ำเสมอต่อผิวหนัง ซึ่งทำให้ไม่รู้สึก เจ็บปวดและไม่เกิดแผลภายหลังการรักษาอีกด้วย

กระตื้น กระลึก ฝ้า ไฝ กระลึก ปานดำ รอยสิว รอยสักสีต่างๆ แผลเป็น  แผลผ่าตัด แผลอุบัติเหตุ ช่วยปรับสภาพสีผิวให้ขาวเรียบเนียนขึ้น สีผิวคล้ำบริเวณส่วนต่างๆ เช่น ข้อศอก หัวเข่า

เลเซอร์รักษาฝ้า
เลเซอร์รักษาฝ้า

การทำงานของเลเซอร์ Medlite C6

เทคโนโลยี Medlite C6 ตัวนี้เป็นนวัตกรรมที่มีความปลอดภัยมากสำหรับผิวหน้าของผู้หญิงและผู้ชายทุคน แล้วยังใช้ได้ดี ไม่มีความรุนแรงมาก

สำหรับกระบวนการในการใช้งานจึงไม่จำเป็นต้องใช้ยาชาก่อนก็ได้ โดยจะรู้สึกเหมือนมีเข็มแตะที่ผิวเบาๆ และภายหลังจากการรักษาผิวหน้าแล้ว อาจจะรู้สึกอุ่นอย่างต่อเนื่อง จากนั้นผิวหน้าจะค่อยๆเริ่มมีการปรับสภาพที่ดีมากขึ้น โดยแสงเลเซอร์จะถูกส่งยิงลงไปลึกถึงชั้นใต้ผิวหนัง แล้วกระทบกับเม็ดสี ทำให้เม็ดสีแตกกระจาย ออกเป็นอณูขนาดเล็ก และก็จะถูกกำจัดในที่สุด

โดยขั้นตอนการรักษาด้วยเลเซอร์ มีดังนี้

  • ทำความสะอาดผิวหน้าด้วย Cleansing น้ำนม   
  • ผลัดเซลล์ผิวหน้าด้วย Mix Fruit Acid เพื่อกำจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกภายใน 1 – 2 วัน         
  • ใช้นวัตกรรมการยิงเลเซอร์ Medlite C6 ซึ่งเป็นแนวทางการรักษาเฉพาะของ พีรดาคลินิก
  • มีการเลือกปรับใช้ระดับพลังงานของเลเซอร์ให้เหมาะสมต่อสภาพผิวของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป เน้นการรักษาให้หายให้เร็วที่สุด
  • ขั้นตอนทำทรีตเม้นท์ ด้วยเครื่องมือผลักยาซึ่งสามารถผลักตัวยาได้ลึกกว่าปกติถึง 10 เท่า จำนวน 2 เครื่อง 4 ตัวยาวิตามิน เพื่อบำรุง ผิวหน้าให้เรียบเนียน ขาวใส       
  • ขั้นตอนมาส์กหน้า ด้วย Whitening Treatment mask ให้หน้าขาวกระจ่างใส อมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ
  • รับยาทากลับไปใช้ เพื่อช่วยการรักษาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จำนวน 3 ตัว ตามแพทย์สั่ง

ขั้นตอนการดูแลตัวเองหลังการรักษา

เมื่อผ่านขั้นตอนการใช้เลเซอร์รักษาแล้ว โดยมากสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่มีคำแนะนำว่าถ้ามีอาการบางอย่างเช่น บริเวณผิวหน้ามีสีแดงหรือรู้สึกอุ่น ควรใช้ผ้าเย็นประคบไว้ก่อนจนกว่าจะดีขึ้น และควรทายากันแดดไว้ตลอดหลังการรักษานอกจากนั้นควรงดการขัดผิวหรือทาครีมที่ระคายผิวเช่นกัน 

หากสนใจการรักษาฝ้าให้หายได้จริงด้วยเลเซอร์ สามารถคลิกเข้าไปดูโปรแกรมการรักษาได้ที่ โปรแกรมรักษาฝ้า

หน้าเพจคลินิกรักษาฝ้า Facebook หมอนุ้ก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *